Hướng dẫn triển khai dịch vụ ZNS chi tiết

Zalo ZNS là dịch vụ gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng của Zalo được ra mắt cuối năm 2020 và được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm mong muốn sử dụng. Tuy nhiên làm thế nào để đăng ký và thiết lập được Zalo ZNS lại là một rào cản đối với hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn đầu mới triển khai dịch vụ như hiện tại thì thông tin thiết lập lại càng ít. GIME Solution xin gửi đến quý anh chị chủ doanh nghiệp hướng dẫn triển khai ZNS chi tiết trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn đăng ký triển khai dịch vụ ZNS

Để có thể sử dụng được dịch vụ ZNS quý anh chị cần đăng ký sử dụng dịch vụ ZNS qua đại lý của Zalo như GIME Solution, AMAI Agency, Bigvison… bởi zalo hiện tại không có chính sách làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp. Ngoài ra việc sử dụng dịch vụ qua đại lý của Zalo quý anh chị chủ doanh nghiệp còn nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ support của các đại lý và được sử dụng những hệ thống gửi tin phù hợp với khách hàng doanh nghiệp bình thường mà hiện tại các hệ thống gửi tin như vậy không được Zalo hỗ trợ (khách hàng phải tự tích hợp API để gửi tin). Một trong những hệ thống đơn giản, dễ sử dụng, quản lý, dễ tùy biến và được tích hợp nhiều dịch vụ khác đó là hệ thống gửi tin nhắn nằm trong bộ giải pháp GIME của GIME Solution, quý anh chị chủ doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm thông tin tại link https://gime.vn/solution

Sau khi đăng ký sử dụng tại link, quý anh chị chủ doanh nghiệp sẽ được đội ngũ tư vấn viên của GIME Solution hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện các bước để có thể sử dụng được dịch vụ ZNS như sau:

  1. Tạo và gửi Chứng thực Zalo Official Acount (Upload tài liệu xác thực chính chủ doanh nghiệp tạo Zalo Official Acount)
  2. Tạo mẫu Template ZNS (mẫu tin nhắn ZNS mà doanh nghiệp sẽ gửi tới khách hàng)
  3. Tạo tài khoản và sử dụng hệ thống gửi tin nhắn ZNS của GIME Solution

GIME Solution sẽ mô tả chi tiết điều cần làm để triển khai ZNS từng bước dưới đây.

Tạo Tài khoản Zalo Official Acount

Tạo Zalo Official Account là việc không khó, tuy nhiên các thông tin khởi tạo Zalo Official Account là cố định và ảnh hưởng rất nhiều tới việc xét duyệt Zalo Official và chứng thực Zalo Official về sau. Đối với các thông tin khai báo không chính xác, mỗi lần thay đổi về sau đều phải được Zalo duyệt lại gây mất thời gian chờ đợi bởi vậy việc khai báo chính xác thông tin sao cho phù hợp với mong muốn của anh chị chủ doanh nghiệp vừa phù hợp với quy định của Zalo để được xét duyệt và chứng thực Zalo Official về sau là rất quan trọng, yêu cầu sự tỷ mỉ, chính xác và hiểu quy định của Zalo. GIME Solution có bài viết hướng dẫn chi tiết việc khởi tạo Zalo Official Account tại link https://gime.vn/huong-dan-dang-ky-tai-khoan-zalo-official-account-doanh-nghiep/

Sau khi tạo thành công Zalo Offcial Account quý anh chị chủ doanh nghiệp cần gửi duyệt chứng thực Zalo Official. Việc Zalo Offcial được chứng thực sẽ giúp doanh nghiệp hoặc thương hiệu của anh chị có dấu tick vàng và được hiển thị trên kết quả tìm kiếm khi khách hàng của doanh nghiệp tìm kiếm trên Zalo. Điều đó có nghĩa là chỉ khi được xác thực và có tick vàng, khách hàng của anh chị mới có thể tự tìm kiếm và theo dõi Zalo Offcial của doanh nghiệp, đây cũng là một kênh đem lại khách hàng tự nhiên cho doanh nghiệp. Việc được chứng thực theo quy định của Zalo có thể kéo dài đến tối đa 30 ngày hoặc có thể hơn nếu chứng thực Zalo Offical của doanh nghiepj không được chấp thuận.

Khi quý anh chị chủ doanh nghiệp đăng ký sử dụng ZNS tại GIME Solution, đội ngũ hỗ trợ giàu kinh nghiệm của GIME sẽ xử lý nhanh gọn và dễ dàng được Zalo duyệt nhất chỉ trong vòng tối đa 2 ngày làm việc thay vì tối đa 7 ngày được duyệt Zalo Official Account và thêm tối đa 30 ngày để được duyệt chứng thực Zalo Official Account như quy định của Zalo.